Cách sử dụng ống bón sữa cho bé

Bé nhà bạn bỗng dưng bỏ không ti mẹ? bé không chịu hợp tác ti bình hay dùng thìa đút thì sữa hay bị đổ ra ngoài hoặc bán phải sử dụng đến xilanh để bón sữa cho bé? Việc không cung cấp đủ lượng sữa hàng ngày cho bé khiến mẹ vô cùng lo lắng về đề dinh dưỡng của trẻ. Hiện nay trào lưu sử dụng ống bón sữa cho bé đang trở lên phổ biến và được nhiều mẹ quan tâm hơn. Vậy có nên dùng ống bón sữa không? Cách sử dụng ống bón sữa cho bé như thế nào? Vệ sinh chúng ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ qua bài viết dưới đây.

cach-su-dung-ong-bon-sua-cho-be

Có nên dùng ống bón sữa cho bé 
Trước đây ống bón sữa thường được sử dụng cho các bé sinh non hoặc bị khuyết tật ở miệng không có khả năng tự bú mẹ và bú bình. Ngày nay, nhiều mẹ sử dụng ống bón sữa khi bé bỏ bú bình hoặc khi mẹ muốn cai sữa. 

cach-su-dung-ong-bon-sua-cho-be


Ngoài ưu điểm là có thể giúp bé hấp thụ được một lượng sữa nhất định thì sử dụng ống bón sữa cũng có những nhược điểm như sau:
+ Mất thời gian: Vì ống bón sữa chỉ giúp bé uống được 1 lượng sữa rất nhỏ mỗi lần đút.
+ Ngạt, nôn trớ: Bạn có thể làm bé bị sặc sữa nếu bón không cẩn thận đặc biệt là khi bé đang khóc, khó chịu không muốn uống sữa.
+ Vệ sinh: Giống như các loại bình sữa thì ống bón sữa cũng phải được làm sạch và tiệt trùng cẩn thận sau mỗi lần bé dùng.

cach-su-dung-ong-bon-sua-cho-be


Với các nhược điểm như trên thì chắc chắn bạn có thể nhận thấy rằng việc sử dụng ống bón sữa cho bé chỉ là giải pháp tạm thời khi trẻ không chịu bú bình hoặc không thể bú sữa.

cach-su-dung-ong-bon-sua-cho-be


Ống bón sữa cho bé mua ở đâu
Để mua ống bón sữa cho bé bạn có thể đặt mua trực tiếp trên các trang mạng như: Shopee, sendo,…hoặc các website bán hàng trực tuyến một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần vào google.com và gõ ở ô tìm kiếm thông tin “ống bón sữa cho bé” sẽ xuất hiện hơn 1 triệu kết quả cho bạn lựa chọn.

cach-su-dung-ong-bon-sua-cho-be


Ống bón sữa dùng được mấy lần
Mỗi ống thường sử dụng được từ 3 đến 5 lần hoặc có thể lâu hơn tùy mỗi bé.

cach-su-dung-ong-bon-sua-cho-be


Cách sử dụng ống bón sữa cho bé
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại ống bón sữa cho bé nhưng cách sử dụng các loại ống này thì tương đối giống nhau. Bạn có thể sử dụng ống bón sữa theo các bước dưới đây:
+ Bước 1: Bóp đầu ống và vuốt nhẹ xuống thân ống để đẩy không khí ra ngoài. Bạn càng đẩy được nhiều không khí ra ngoài thì lượng sữa hút lên càng nhiều. Việc này sẽ tùy thuộc vào việc bạn muốn hút lên được nhiều hay ít sữa.

cach-su-dung-ong-bon-sua-cho-be


+ Bước 2: Đặt ống hút vào cốc sữa và thả tay để sữa chạy lên thân ống.

cach-su-dung-ong-bon-sua-cho-be


+ Bước 3: Đặt ống bón vào miệng của bé và dùng tay bóp nhẹ để sữa chảy ra. 
Cách vệ sinh ống bón sữa
Sau khi bé đã sử dụng mẹ pha 1 ít nước rửa bình vào nước và liên tục lặp lại các bước hút nước lên và bóp nước ra để làm sạch sữa trong bình. Sử dụng ngón tay nhay nhay thân ống để làm sạch hết cặn sữa bám ở thành ống. Và cuối cùng là sục lại bằng nước sạch là xong.

cach-su-dung-ong-bon-sua-cho-be


Các lưu ý khi sử dụng ống bón sữa cho bé:
+ Nếu bạn bón sữa cho bé khi bé đang nằm thì nên bóp sữa vào dưới lợi hoặc 1 bên má của con để tránh bị sặc cho bé.
+ Vệ sinh tiệt trùng ống bón sữa sau và trước khi bé sử dụng.
+ Bóp nhẹ nhàng để lượng sữa ra từ từ không gây sặc cho trẻ làm trẻ sợ.
+ Một số loại ống bón sữa có các size khác nhau tùy theo độ tuổi của bé: 5ml, 10ml,…để các mẹ lựa chọn.

cach-su-dung-ong-bon-sua-cho-be


Ống bón sữa cho bé thực chất là dòng sản phẩm được sử dụng để bón thuốc cho bé khi bé ốm và không hợp tác uống thuốc. Các cửa hàng siêu thị mẹ và bé lớn Kids Plaza, concung,…bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm có tên là dụng cụ uống thuốc. Hy vọng với bài viết cách sử dụng ống bón sữa cho bé và chi tiết cách vệ sinh cũng như các lưu ý khi sử dụng sẽ giúp ích cho bạn.
Nguồn: Tổng hợp
 

Bình luận