Cách tẩy keo dính trên đồ nhựa

Vết keo dính còn thừa trên các món đồ nhựa thủ công hay vô tình bạn làm dính trên vật dụng khiến đồ vật trở lên "xấu xí". Vậy bạn có biết cách tẩy keo dính trên đồ nhựa sao cho nhanh nhất và không làm hư hại cũng như biến dạng sản phẩm không? Hãy cùng tham khảo nhé.

cach-tay-keo-dinh-tren-do-nhua

Việc loại bỏ keo dính trên đồ nhựa sẽ hơi phức tạp hơn trên các chất liệu khác. Bởi bạn vừa cần phải tìm 1 loại chất đủ mạnh để phá vỡ liên kết của keo dính nhưng cũng phải đủ nhẹ để không làm màu của nhựa bị thay đổi. 
Các cách tẩy keo dính trên đồ nhựa bạn cần " bỏ túi ":
1. Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc dầu thực vật:
- Sử dụng 1 miếng vải sạch thấm vào kem dưỡng ẩm hoặc dầu thực vật. Sau đó thấm miếng vải đó lên mừng mặt nhựa bị dính keo chà sát nhẹ nhàng để chất keo dính mềm ra và ta có thể sử dụng khăn hoặc giấy lau sạch keo dính đi.

cach-tay-keo-dinh-tren-do-nhua


2. Sử dụng nước tẩy trang hoặc khăn lau trang điểm:
- Thấm 1 ít dung dịch vào khăn và xoa lên vết keo dính theo hướng chuyển động tròn. Chất tẩy này sẽ nhẹ nhàng làm phá vỡ các liên kết và loại bỏ các cặn bám bẩn.
- Phương pháp này dùng cho các vết bẩn dễ lau dọn.
3. Cách loại bỏ keo dính cứng đầu bằng dấm:
- Nếu keo mềm, hãy ngâm vùng bị dính keo vào dấm sẽ tẩy được vết bẩn. Hãy ngâm đồ nhựa trong khoảng 15 đến 20 phút để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Để loại bỏ mùi dấm bạn có thể sử dụng xà phòng và nước ấm để rửa lại sau khi đã tẩy được chất keo dính.
- Nếu keo cứng, hãy sử dụng 1 dụng cụ như dao cùn hoặc bất kỳ đồ vật gì có cạnh như: thìa, thẻ atm,...để lật nhẹ nhàng vết keo dính từ dưới lên trên.

cach-tay-keo-dinh-tren-do-nhua


4. Dùng Baking Soda và dầu để tẩy vết keo dính:
- Bạn có thể sử dụng dầu oliu, dầu cải, dầu hướng dương hoặc dầu dừa trộn chung với baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Baking soda sẽ có vai trò như 1 chất để tẩy sạch keo
- Chà hỗn hợp đã trộn ở phía trên lên toàn bộ bề mặt nhựa bị keo dính bẩn. 
- Để hỗn hợp nghỉ trong 30 phút. Trong thời gian này, hỗn hợp sẽ làm mềm chất keo dính, càng để lâu thì keo dính càng dễ bong ra.
- Hết 30p hãy sử dụng 1 miếng cọ rửa để tẩy chất keo dính. Nếu keo dính vẫn cứng đầu chưa sạch, hãy tiếp tục bôi hỗn hợp và chờ tiếp 30 phút để có thể loại bỏ hoàn toàn chất bẩn.
5. Hãy thử rượu để tẩy vết keo dính:
- Sử dụng 1 mảnh vải ngâm vào rượu và tiến hành chà xát lên vùng vết bẩn.
- Bạn có thể sử dụng cồn, nước tẩy sơn móng tay để thay cho rượu.

cach-tay-keo-dinh-tren-do-nhua


6. Sử dụng Mayonnaise hoặc bơ đậu phộng:
- Để áp dụng phương pháp này thì bạn phải đảm bảo rằng nhựa của bạn không phải nhựa xốp. Để an toàn cho đồ nhựa, hãy thử chà ở 1 vị trí khó nhìn thấy trong vòng nửa giờ. Nếu trên mặt đồ nhựa xuất hiện vết bẩn thì hãy tìm cách tẩy khác cho sản phẩm của mình.
7. Sử dụng cục tẩy bút chì:
- Đối với những vùng keo mỏng bạn có thể sử dụng tẩy bút chì để loại bỏ vết bẩn.

cach-tay-keo-dinh-tren-do-nhua


8. Sử dụng máy sấy tóc:
- Đối với các loại keo dính đã bị khô lại bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để làm nóng và mềm keo dính để có thể dễ dàng loại bỏ nó.
- Lưu ý, hãy đảm bảo rằng máy sấy được đặt cách bề mặt nhựa 1 khoảng cách an toàn để không làm hỏng bề mặt nhựa.
9. Dầu khuynh diệp giúp bạn loại bỏ vết keo dính:
- Hãy sử dụng dầu khuynh diệp để loại bỏ vùng đồ nhựa có lớp keo bị kết dính.
10. Đóng băng keo dính:
- Cho đồ nhựa vào tủ lạnh ( đảm bảo rằng nhựa của bạn chịu được lạnh ), hơi lạnh sẽ làm keo khô cứng lại và dễ bóc tách ra khỏi nhựa hơn.
11. Nước xà phòng ấm:
- Hãy thử ngâm sản phẩm cần tẩy rửa vào nước xà phòng ấm để loại bỏ chất bẩn.
12. Các loại chất tẩy chuyên dụng:
- Bạn có thể mua các chất tẩy này ở các cửa hàng và bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm là được.

cach-tay-keo-dinh-tren-do-nhua


Các lưu ý khi bạn tẩy keo dính trên đồ nhựa:
- Trước khi tiến hành tẩy hãy thử tẩy 1 ví trị khuất trên bề mặt sản phẩm để đảm bảo rằng chất tẩy đó không làm hỏng bề mặt nhựa.
- Nếu keo dính bị vón cục bạn nên lựa chọn dầu dừa vì nó có nhiều chất béo hơn các loại dầu khác ( phương pháp tẩy keo thứ 4 )
- Nếu da tay bạn nhạy cảm hãy đeo găng tay khi chà hồn hợp chất tẩy lên bề mặt đồ nhựa. Một số chất tẩy như Baking Soda sẽ làm khô da của bạn.
- Nếu bạn sử dụng chất tẩy sơn móng tay, hãy chắc chắn rằng loại đó không chưa acetone - nó sẽ nhẹ nhàng và an toàn hơn cho làn da của bạn.
- Nếu chất tẩy nhanh bị bay hơi không đủ làm ẩm vùng keo dính. Bạn hãy phủ lên phía trên 1 miếng vải hoặc giấy để làm chậm quá trình bay hơi của sản phẩm.
- Đảm bảo rằng lực chà của bạn lên bề mặt nhựa ở 1 lực vừa phải để không làm hỏng mặt nhựa.
- Nếu sử dụng dầu để tẩy rửa. Thì sau khi loại bỏ được keo dính hãy rửa sạch lại đồ nhựa bằng nước rửa chén bát sẽ làm sạch chất dầu dư thừa.

Bình luận